QUY TRÌNH VẬN HÀNH TÀI LIỆU CƠ BẢN – TẠI SAO DOANH NGHIỆP NÊN ÁP DỤNG?

Mọi doanh nghiệp – dù to hay nhỏ, theo loại hình trực tuyến hay truyền thống – đều vào các quy trình. Các quy trình có thể đơn giản hoặc phức tạp

 Cho dù bạn đang kinh doanh ở dòng hình nào, bạn cần với các tài liệu SOP (Standard Operating Procedure – quy trình vân hành tiêu chuẩn, là 1 hệ thống quy trình được tạo ra để chỉ dẫn và duy trì chất lượng công việc) chi tiết – thứ sẽ giúp nhân viên của bạn hiểu bí quyết thực hành các công tác liên tục một cách an toàn, tuân thủ đúng những quy định nêu ra. Hãy cùng Calicoach tìm hiểu khía cạnh về tài liệu này nhé!

SOP cũng có thể làm cho giảm nhu cầu gia nhập của chủ với được, và nâng cao mức định giá của nhà hàng tại thời khắc bán.

quy-trinh-van-hanh-tai-lieu-co-ban-tai-sao-doanh-nghiep-cua-ban-khong-the-khong-ap-dung

Mọi doanh nghiệp – dù to hay nhỏ, theo loại hình trực tuyến hay truyền thống – đều vào các quy trình. Các quy trình có thể đơn giản hoặc phức tạp, nhưng toàn bộ những doanh nghiệp tự hào khi áp dụng cả hai.

Trong quá trình đầu liên doanh, nghĩa vụ và tri thức quan yếu để thực hành những quy trình quan trọng (cả đơn thuần và phức tạp) thường thuộc về người tạo ra hoặc 1 nhóm nhỏ. Và bởi quy mô nhỏ là điều hoàn toàn ko thể giảm thiểu khỏi sở hữu 1 liên doanh lúc đầu, nó có thể chóng vánh trở thành khó khăn khi doanh nghiệp phát triển.

Nếu những quy trình vận hành không được ghi lại từng bước, thì ko chỉ làm cho giảm hiệu quả công việc, mà còn không thể vững mạnh tập huấn và nhân viên sở hữu thể sở hữu theo những thông tin quan trọng của đơn vị trường hợp họ rời đi.

Hiệp hội quản trị nhân sự (SHRM – Society for Human Resource Management) đã nêu ramột số yếu tố, trong đó giá thành thay đổi 1 nhân viên tương đương với mức lương trong sáu đến chín tháng của vị trí này. Tương tự, ví như nhu cầu quan trọng để thực hiện 1 chức năng quan trọng thuộc về một cá nhân hoặc nhóm nhỏ, việc sao chép thành công công đoạn ấy sở hữu thể trở nên khó khăn hơn lúc doanh nghiệp phát triển lên.

Các quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOPs) là 1 phương pháp làm được ưng ý và khai triển đa dạng để ghi lại các bước quan yếu nhằm thực hành các chức năng quan trọng trong kinh doanh. Ví dụ, như các nguyên tắc của Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO).

Tiêu chuẩn ISO, 1 phần của Tiêu chuẩn quản lý chất lượng toàn cầu (ISO 9001: 2015), nhu cầu một công ty bắt buộc duy trì thông báo tài liệu nhằm “trợ giúp cho việc vận hành những quy trình”.

Trên thực tế, việc mang các SOP giúp đảm bảo những quy trình marketing sở hữu thể được mở mang ở quy mô lớn vì chúng được chia nhỏ ngay cả với những quy trình phức tạp nhất thành các bước tuần tự để đơn thuần thực hành. Hãy cùng tậu hiểu khiến cho phương pháp nào các SOP có thể giúp công ty của bạn hoạt động trót lọt tru, cũng như có lại rộng rãi giá trị hơn.

quy-trinh-van-hanh-tai-lieu-co-ban-tai-sao-doanh-nghiep-cua-ban-khong-the-khong-ap-dung

GIỮ MỌI THỨ ĐƠN GIẢN.

Mặc dù cách tiếp cận dùng những SOP sẽ khác nhau tùy từng doanh nghiệp, 1 nguyên tắc nhỏ là giữ cho chúng đơn giản nhất mang thể. Ngay cả những quy trình phức tạp nhất cũng mang thể được chia thành các bước nhỏ. Khi bạn nỗ lực dùng SOP, điều quan yếu là bắt buộc luôn nghĩ về người sử dụng cuối. Sử dụng ngôn ngữ, định dạng dễ hiểu và dễ làm cho theo. Dưới đây là ba định dạng thường được sử dụng:

  • Danh sách đánh giá đơn giản: Một danh sách kiểm tra nhỏ với sức mạnh to lớn để chuyển đổi công ty của bạn bằng bí quyết tăng tính mở rộng và hiệu quả của các quy trình. Để ghi lại những SOP, danh sách đánh giá hoạt động thấp nhất với những quy trình với dưới mười bước; và không nhu cầu nên nêu ranhiều quyết định.
  • Danh sách kiểm tra phân cấp: Bản kê khai Danh sách kiểm tra của Atul Gawande nêu racách làm rằng, với các quy trình phức tạp hơn, các bước buộc phải thực hiện mang thể nhu cầu cá nhân đem ra quyết định và xác nhận, hoặc thêm “các bước phụ” để danh sách phân cấp hoạt động hiệu quả. Ví dụ:
Bước chính 1
  • Bước phụ
  • Bước phụ
  • Bước phụ

Ở đây, những bước chính được hoàn thành theo trang bị tự; với những bước phụ được xây dựng dựa trên các hành động thêm vào quan trọng để hoàn thành bước chính.

Lưu đồ: Đối với các quy trình phức tạp vào việc ra quyết định và với thể xảy ra nhiều kết quả, lưu đồ thường đưa được biện pháp thấp nhất để tạo ra các SOP hiệu quả. Creately là một dụng cụ bổ ích sản xuất những cái lưu đồ miễn phí tổn cho quy trình công việc, được kiểu dáng sở hữu rộng rãi tùy chọn và kết quả, đây sở hữu thể xem là 1 bí quyết để giúp bạn bắt đầu.

THU THẬP KIẾN THỨC TỪ NHÓM CỦA BẠN.

Rõ ràng, một tri thức toàn diện về ghi nhận quy trình là điều kiện tiên quyết để tạo ra một SOP hiệu quả. Một phương pháp nhà hàng vận dụng là nhu cầu một cá nhân cần thực hành các nhiệm vụ liên tiếp biên soạn thảo SOP cho chính mình.

Hướng dẫn có thể được đưa về mặt bố cục; và định dạng để duy trì tính hợp nhất trong cả tổ chức. Ngoài ra, trường hợp một người hoặc một nhóm được giao nhiệm vụ viết SOP; họ nên phỏng vấn những người thường thực hiện các quy trình cho trước; để chắn rằng tất cả các bước được ghi lại chuẩn xác.

Sau lúc xử lý xong bản thảo SOP; thành độngên chưa quen sở hữu nhiệm vụ bắt buộc nỗ lực hoàn thành nó và chỉ sử dụng SOP để tham khảo.

Nếu người này ko làm cho được, hoạch định lý do vì sao. Có bước nào còn thiếu không, mặc dầu các bước siêu đơn thuần hoặc gần như là điều hiển nhiên? Có bước nào buộc phải chỉ rõ hơn không? Thu thập thông báo phản hồi từ người sử dụng chưa quen có mỗi quy trình là vô cộng quan trọng để tạo ra các SOP hữu dụng và thành công.

TẬN DỤNG CÁC CÔNG CỤ PHẦN MỀM.

Không sở hữu gì bất thần khi quá phổ biến giải pháp phần mềm sau đó; được bề ngoài để trợ giúp hệ thống hóa các quy trình và vững mạnh của SOP. Trong đấy gồm có Process StreetSweet Process và Confluence. Các công cụ này sở hữu thể đơn thuần hóa quy trình SOP; và giúp đảm bảo rằng những quy trình được tạo ra bởi một bí quyết khiến cho tương đương trong cả tổ chức.

Các công cụ đấy cũng chế tạo một kho lưu trữ trọng tâm nơi những thành độngên trong nhóm nhận được quyền tầm nã cập vào những SOP; và đổi thay chúng lúc quan trọng.

Khi tiến hành, đừng ngại đưa thông báo trực quan vào các SOP. Đối sở hữu những giai đoạn diễn ra trên máy tính, chụp ảnh màn hình siêu hiệu quả. Video cũng là 1 công cụ mạnh mẽ. (Viện Thermopylae nêu rarằng; bộ não con người xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so sánh mang văn bản.)

Loom là 1 công cụ miễn phí tổn rất mạnh được phép bạn tạo video về các hoạt động của mình trên máy tính, cũng như qua webcam và có thể ghi lại âm thanh cộng lúc. Nó giúp tạo video về SOP nhanh chóng và đơn giản hơn. Theo trang giới thiệu sản phẩm của Loom, video tăng tiềm năng lưu giữ thông tin lên tới 54%, do đó ko phải nhận xét rẻ tiềm năng của nó lựa sắm định dạng hiệu quả nhất cho SOP của bạn.

LỢI ÍCH TỪ TÁC ĐỘNG TÍCH CỰC CỦA SOP ĐỐI VỚI VIỆC ĐÁNH GIÁ.

Các SOP hiệu quả ko chỉ giúp đơn thuần hóa hoạt động vận hành của một doanh nghiệp; chúng còn có thể tăng giá trị doanh nghiệp. Khi hoạch định giá trị của 1 siêu thị số; hàng trăm trường dữ liệu được phê chuẩn bởi cố vấn M&A.

Nói rộng hơn, chúng gồm ba loại: tiềm năng chuyển nhượng, tiềm năng phát triển và tính bền vững. Các SOP đúng chỗ mang thể mang lại ảnh hưởng mang ích cho cả ba.

Ghi chép kỹ lưỡng những quy trình làm cho nâng cao sức mạnh của doanh nghiệp; đặc trưng nếu nó được chính chủ với được vận hành; làm nhà hàng dễ chuyển nhượng hơn sang chủ với được mới. Có hướng dẫn từng bước cho các quy trình quan yếu giúp nhà hàng đơn giản tuyển thêm viên chức mới; hoặc nhân viên tự do để với được quy mô quan trọng. Việc giảm sự vào ông chủ; hoặc bất kì cá nhân nào sở hữu lại ích lợi to lớn cho tính bền vững.

Nói tóm lại, các SOP sở hữu thể khiến cho giảm nhu cầu buộc phải gia nhập của chủ với được. Sau lúc tham vấn về việc mua bán hàng trăm siêu thị số; chúng tôi nhận thấy thu nhập thụ động thường là đặc điểm bán hàng quan trọng; Các công ty mà hoạt động vận hành nhu cầu chủ sở hữu được bỏ ra 20 giờ; hoặc ít hơn mỗi tuần thường được định giá cao hơn.

TÓM LẠI

Ghi chép kỹ lưỡng những quy trình tăng sức mạng cho nhà hàng của bạn; duyệt y việc dùng hiệu quả các SOP không chỉ giúp đơn giản hóa vận hành; mà còn có tương tác có ích đến giá trị của công ty.

Sử dụng danh sách đánh giá đơn giản, danh sách đánh giá phân cấp hoặc lưu đồ; và dùng các phương tiện phần mềm được yêu cầu ở trên; bạn với thể đơn giản biên chép và tái tạo những quy trình quan trọng của công ty.

Bằng bí quyết này, bạn sẽ đầu tư 1 bí quyết khôn ngoan vào tương lai của doanh nghiệp; bằng bí quyết làm hoạt động vận hành của nó dễ tiếp cận hơn sở hữu những khách hàng tiềm năng.

Nguồn: Saga.vn

Học viện Doanh nhân Calicoach

icon-dau-tich Địa chỉ: 12A Tòa nhà Sao Mai, 19 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, TP.Hà Nội

icon-dau-tich Hotline: 0933.75.6666

icon-dau-tich Email: Calicoach.edu@gmail.com

icon-dau-tich Website: Calicoach.vn | Calicoach.edu.vn

Tìm bài viết này bằng các từ khóa

  • kiến thức tài chính cá nhân
  • kiến thức tài chính cơ bản
  • kiến thức về tài chính
  • kiến thức tài chính doanh nghiệp
  • kien thuc tai chinh
  • kiến thức cơ bản về tài chính
  • kiến thức cơ bản về kinh tế
  • kiến thức tài chính kinh doanh
  • kiến thức tài chính là gì
  • kiến thức kinh tế học
  • kiến thức kinh tế xã hội
  • kiến thức tài chính Việt Nam
  • tổng hợp kiến thức tài chính
  • kho tàng kiến thức tài chính
  • kiến thức về tài chính

Post a Comment

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget