Trong nghệ thuật lãnh đạo thời nay, các CEO đang nên đảm nhiệm vô cùng phổ biến mảng của hoạt động kinh doanh, trong quy mô bài viết này, Calicoach chỉ kể đến đến nghệ thuật dìu dắt bộ phận bán hàng của công ty.
![vai-troi-moi-cua-ceo-dau-nao-ban-hang](https://calicoach.vn/wp-content/uploads/2021/07/vai-troi-moi-cua-ceo-dau-nao-ban-hang.jpg)
TẦM QUAN TRỌNG CỦA CEO ĐỐI VỚI BÁN HÀNG
Trong bối cảnh khó khăn ác liệt của thương trường hôm nay, CEO đang nên đối mặt sở hữu thách thức lớn, CEO là những người có trọng trách nặng nài đối mang sự sống còn của doanh nghiệp. Vai trò của CEO với xu thếtập trung dần dầnnhiều đến các hoạt động bán hàng. Trường hợp của Jack Welch, CEO tập đoàn General Electric, là 1 thí dụ điển hình. Mặc dù về chuyên môn ông là 1 kỹ sư giỏi, song ông ko chỉ chú trọng đến công nghệ và các giải pháp công nghệ của sản phẩm. Lĩnh vực chiếm phổ biến thời kì và sức lực của ông nhất, đó là làm sao cuốn hút thêm rộng rãi khách hàng.
Sự tập kết vào hoạt động bán hàng như vậy thấy rằng một cuộc bí quyết mạng chiến lược trong lo liệu của các CEO, họ đã chuyển trọng điểm truyền thông từ nhãn hiệu, thị phần,… sang bán hàng. Các nhà phân tích marketing cũng đang có xu thếtập trung sự chú trọng phổ biến hơn đến các kết quả bán hàng của những công ty lúc tiến hành nhận xét, phân tích. Trong môi trường marketing thời nay, trường hợp một sản phẩm mới nào đó thất bại, các nhà phân tích sẽ mổ xẻ hoạt động bán hàng để mua hiểu căn nguyên gốc rễ. Có thể nói, bộ phận bán hàng là sự kết nối quan yếu nhất giữa nhà hàng bạn có những khách hàng. Vì vậy, nó vươn lên là mang vai trò định hướng cho đa số hoạt động của công ty.
ÁP LỰC MỚI CỦA BỘ PHẬN BÁN HÀNG LÊN CEO
Và ấy là lý do vì sao bạn, 1 CEO đúng nghĩa, buộc phải hiểu rõ tất cả chi tiết của quy trình bán hàng, nhằm đảm bảo sự xác thực nhất của công đoạn thực hành chiến lược. Các vấn đề kinh doanh bạn phải giải quyết và những sản phẩm/dịch vụ bạn phân phối đang trở nên phức tạp hơn. Vì vậy trên thị trường thời nay, các bí quyết làm cho bán hàng thông thường không còn hiệu quả nữa.
Các nhân viên bán hàng bắt buộc nghĩ hộ cho người mua của họ, từ ấy xây dựng những biện pháp xây dựng ích lợi tối đa cho khách hàng. Nhiều người gọi đây là quy trình “Phát triển Kinh doanh Chẩn đoán” (Diagnosis Business Development). Quy trình bán hàng của nhà hàng bạn buộc phải là 1 sự phát triển hợp lý các chiến lược đẩy mạnh thị phần có sự tích hợp mang những bộ phận chức năng khác từ R&D đến tiếp thị, tài chính “>bộ phận dịch vụ và bán hàng.
Vậy vì sao nhất mực nên đưa quy trình bán hàng trở thành sự ưu tiên hàng đầu và các CEO buộc phải giữ vai trò đầu não bán hàng? Dưới đây là 1 số phân tích giải thích việc khiến cho thế nào một chiến lược buôn bán có thể chuyển hoá hiệu quả vào các kết quả bán hàng:
TRÁNH QUAN ĐIỂM “HỘP ĐEN” VỀ BÁN HÀNG
Đây là ý kiến thường có ở một số giám đốc điều hành cấp cao; những người ko sở hữu phổ biến kinh nghiệm bán hàng. Đối với họ, hoạt động của phòng ban bán hàng tất cả là các điều huyền bí.
Họ sẽ nêu racác mục đích hoạt động và gửi đi các nhu cầu lợi nhuận vào “hộp đen”; tạo ra một quy trình khép kín trong phòng ban bán hàng và hồi hộp chờ đợi kết quả. Tuy nhiên, họ không thể quản lý và giám sát một bí quyết mang hiệu quả các gì xảy ra giữa hai thời khắc “gửi” và “nhận”.
Những gì các CEO cần, đó là một quy trình mới đảm bảo sự rõ ràng; sáng sủa của “hộp đen”. Điều ấy mang tức là nó phải sở hữu tiềm năng kết nối chức năng bán hàng mang phần sau đó của công ty về mặt chiến lược; duyệt y việc xây dựng được 1 ngôn ngữ; quy trình chung, qua đó chiến lược phát triển marketing tổng quát được thiết lập; thực hành và giám sát.
HIỂU ĐƯỢC NHỮNG HẠN CHẾ CỦA CÁC HỆ THỐNG
Một quy trình bán hàng bình thường – vốn phản hồi có sự suy yếu theo cách làm “làm nhiều hơn những gì bạn đang làm”; chính là các gì mà những chuyên gia công nghệ thông tin gọi là hệ thống di sản. Trong 1 thế giới vi tính thời nay; các hệ thống di sản thường được xem như những hệ thống đã lạc hậu; chỉ được xây dựng cho những mục đích lúc đầu; tại một số địa phương và với ngừng nhất thiết.
Cùng mang sự phát triển của công nghệ và các mạng lưới tích hợp; những hệ thống như vậy bắt buộc được chỉnh sửa hoặc thay đổi. Những quy trình bán hàng thường ngày chính là 1 hệ thống di sản; mà tại đó nêu racho bộ phận bán hàng 1 phương pháp làm để giao dịch nội tại; nhưng hoàn toàn không kết nối chức năng bán hàng với những hoạt động khác của công ty; theo bất kì bí quyết làm hiệu quả nào.
Nói chung một CEO nhiều năm kinh nghiệm phải xây dựng được 1 hệ thống quản trị đồng nhất từ rẻ đến cao; và một mực phải đi theo “nguyên tắc bậc thang”. Đặc biệt tập hợp vào việc dìu dắt bộ máy bán hàng của công ty.
Nguồn: Saga.vn
Học viện Doanh nhân Calicoach
Địa chỉ: 12A Tòa nhà Sao Mai, 19 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, TP.Hà Nội
Hotline: 0933.75.6666
Email: Calicoach.edu@gmail.com
Website: Calicoach.vn | Calicoach.edu.vn
Tìm bài viết này bằng các từ khóa
- kiến thức tài chính cá nhân
- kiến thức tài chính cơ bản
- kiến thức về tài chính
- kiến thức tài chính doanh nghiệp
- kien thuc tai chinh
- kiến thức cơ bản về tài chính
- kiến thức cơ bản về kinh tế
- kiến thức tài chính kinh doanh
- kiến thức tài chính là gì
- kiến thức kinh tế học
- kiến thức kinh tế xã hội
- kiến thức tài chính Việt Nam
- tổng hợp kiến thức tài chính
- kho tàng kiến thức tài chính
- kiến thức về tài chính
Post a Comment