Chiến lược so sánh cùng với cấu trúc vốn

Cùng Calicoach tìm hiểu về một trong các chiến lược so sánh quan yếu để điều hòa và đảm bảo tính ổn định của cấu trúc vốn cho những doanhg nghiệp nhé!

 Hôm nay hãy cùng Calicoach tìm hiểu về một trong các chiến lược so sánh quan yếu để điều hòa và đảm bảo tính ổn định của cấu trúc vốn cho những siêu thị nhé! 

CHÌA KHÓA CHO CHIẾN LƯỢC SO SÁNH VÀ CẤU TRÚC VỐN LÀ CÂN BẰNG RỦI RO VÀ LỢI ÍCH THU ĐƯỢC

Các nhà hàng thường tài trợ cho chiến lược so sánh, việc tậu lại, phát triển vốn, tái cấp vốn và những khoản ăn tiêu kinh doanh khác bằng các nguồn tài trợ bên ngoài, thay vì chỉ dựa trên dòng tiền nội bộ. Các nhà quản trị doanh nghiệp đảm bảo tài chính tuân thủ chiến lược tối ưu hóa cấu trúc vốn công ty của họ theo chiến lược để viện trợ cả chiến lược buôn bán ngắn hạn và dài hạn, thực hiện các sửa đổi liên tiếp khi quan trọng. Hoàn toàn cân bằng rủi ro (thêm đòn bẩy) có lợi ích thu được (phát triển nhanh hơn, hoàn tất các mục tiêu kinh doanh hoặc với được khác) có thể cung ứng thời cơ phổ biến hơn để tối đa hóa ROI.

Việc tậu ra chiến lược so sánh để hiểu về ích lợi và hạn chế của các cái vốn khác nhau, kết hợp với việc hiểu tổng tiềm năng vốn theo các trường hợp khác nhau, được phép ban lãnh đạo cải thiện việc kế hoạch chiến lược ở cấp hội đồng cũng như tạo ra hoặc đáp ứng nhanh chóng các cơ hội, như đuổi theo 1 mục đích chọn lại thu hút.

Hình ảnh dưới đây miêu tả các loại vốn phổ thông với sẵn cho các công ty; được hiển thị theo thiết bị tự ưu tiên hoàn vốn (với mức ưu tiên cao nhất trên cùng). Theo quy định, vốn sở hữu chừng độ ưu tiên hoàn vốn cao hơn có rủi ro thấp hơn; và do đó, kỳ vọng hoàn vốn cho nhà đầu tư cũng như giá thành cho nhà hàng rẻ hơn. Vốn với mức độ ưu tiên hoàn vốn rẻ hơn mang rủi ro cao hơn, và do đó, kỳ vọng hoàn vốn cho nhà đầu tư và mức giá cao hơn cho công ty.

Các mẫu vốn khả dụng

chien-luoc-so-sanh-cung-voi-cau-truc-von

CHIẾN LƯỢC SO SÁNH CÁC LOẠI VỐN KHẢ DỤNG

Các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp trung gian có phổ biến chiếc vốn mang sẵn cho họ và phải với chiến lược so sánh thông minh hóa lựa chọn vốn dựa trên mục đích của họ. Ngoài tiền mặt, những doanh nghiệp sở hữu thể sắm hiểu các cái vốn sau đây và bắt buộc hiểu những lợi thế và rủi ro thúc đẩy của mỗi loại:

Các khoản cho vay dựa trên của cải :

Các khoản vay nợ truyền thống, mang đảm bảo này sở hữu hai loại:

  • Đầu tiên là 1 chú giải ‘cho vay theo giá trị được đảm bảo bởi các nhà máy / cơ sở vật chất hoặc đồ vật cụ thể; dựa trên thẩm định (thường được gọi là thiết bị).
  • Thứ hai là dựa trên công thức và những số liệu; ví dụ như lượng vốn lưu động và các khoản cần thu mà 1 công ty nắm giữ.

Về tầm giá vốn, các khoản vay dựa trên tài sản có ưu điểm là hơi ít tốn kém. Tuy nhiên, về số lượng vốn mang thể được huy động; chúng bị dừng bởi các tài sản đảm bảo.

Nợ với đảm bảo cao cấp:

Các khoản vay nhà băng truyền thống cao cấp dựa trên tài sản đảm bảo – Một mẫu nợ cao cấp khác là khoản vay được cung ứng bởi các ngân hàng địa phương, khu vực và quốc gia chế tạo số vốn đã thương lượng, được bảo đảm bằng quyền sở hữu được doanh nghiệp. Những khoản vay này mang lợi thế là cung ứng phổ biến vốn hơn so sánh sở hữu khoản vay dựa trên tài sản; mang tiềm năng có mức giá cao hơn 1 ít.

Nợ cao cấp ko mang đảm bảo:

Các khoản vay ngân hàng truyền thống cao cấp dựa trên dòng tiền không có đảm bảo. Một lúc 1 siêu thị trung gian biểu thị quy mô với ý nghĩa và ổn định trong một thời gian dài; họ có thể chuyển từ các khoản vay dựa trên tài sản đảm bảo sang khoản vay dựa trên mẫu tiền ko được đảm bảo. Các ngân hàng khu vực và quốc gia sẽ phân phối lượng vốn thỏa hiệp; mà không phải đặt quyền với được doanh nghiệp. Các khoản vay này thường được sửa đổi bởi những giao ước tài chính dựa trên thu nhập và sẽ cung cấp thêm tính phong phú cho doanh nghiệp; so sánh có tài chính bảo đảm cao cấp.

“Gác lửng là điểm dừng cuối cùng trong cơ cấu vốn; nơi chủ với được với thể nâng cao lượng thanh khoản lớn mà ko buộc phải bán cổ phần trong siêu thị của họ.”

Nợ ‘lửng’ cấp dưới

Như tên gọi của nó, cái tài chính này là sự kết hợp giữa nợ và vốn chủ với được cao cấp. Nợ lửng thường không được bảo đảm và về mức độ ưu tiên hoàn trả cho bất kì khoản nợ cao cấp nào. Do rủi ro nhiều hơn của nhà đầu tư, nợlửng tốn kém hơn nợ cao cấp, nhưng rẻ hơn so sánh sở hữu vốn chủ với được. Nợ lửng thường điển hình là kiên nhẫn hơn phổ biến so sánh sở hữu tài chính cao cấp, ko buộc phải khấu hao trước lúc đáo hạn cũng như thời kì đáo hạn cuối cộng dài hơn so sánh với nợ cao cấp.

Ngoài ra, nợ lửng là điểm ngừng cuối cùng trong cơ cấu vốn, nơi chủ mang được mang thể tăng lượng thanh khoản to mà ko nên bán cổ phần trong siêu thị của họ. Hầu hết những nhà hàng sử dụng tài chính lửng để thực hành một mục tiêu cụ thể, thí dụ như tậu lại hoặc chuyển đa số quyền mang được bằng bí quyết hoàn thành độngệc tái cấp vốn được giúp đỡ bằng nợ lửng, hoặc tái cấu trúc vốn thiểu số, lâm thời và chuyển sang cơ cấu vốn thủ cựu hơn theo thời gian.

Vốn chủ mang được ưu tiên

Đối mang những siêu thị buộc phải vốn; sẵn sàng gia nhập với  1 nhà đầu tư bên ngoài; bán cổ phần trong siêu thị là 1 lựa mua để cân nhắc. Một giao tiếp như vậy thường được hoàn tất bởi 1 quỹ đầu tư tư nhân; hoặc công ty đầu tư, nơi vốn được đàm luận để có được cổ phần.

Vốn chủ có được ưu tiên cung ứng cho các nhà đầu tư sự bảo vệ rủi ro nhiều hơn ưng chuẩn những chức năng giống như nợ; như ưu tiên thanh lý (vị trí trước tiên cao hơn so sánh có cổ phiếu phổ thông); cũng như cổ tức bắt buộc. Để đổi lại sự bảo vệ rủi ro, nhà đầu tư cổ phần ưu tiên sẽ chiếm tỷ lệ mang được tốt hơn; được phép những cổ đông hiện hữu giữ tỷ lệ có được cao hơn, từ đó tăng lợi nhuận tiềm năng; duy trì quyền giám sát quản trị doanh nghiệp.

Vốn chủ sở hữu được chung

Giống như vốn chủ sở hữu được ưu tiên; vốn chủ có được chung cũng tương tác tới việc bán cổ phần vốn chủ với được của doanh nghiệp; thường được tài trợ bởi một quỹ đầu tư tư nhân hoặc công ty đầu tư. Tuy nhiên, sở hữu chừng độ rủi ro phổ biến hơn; các nhà đầu tư vốn cổ phần phổ biến mang nhu cầu hoàn vốn cao hơn 1 ít so sánh với những nhà đầu tư vốn yêu thích; họ thường nhu cầu đa số, hoặc giám sát, vị trí.

TỔNG QUAN VỀ CẤU TRÚC VỐN

Một cấu trúc vốn của siêu thị bắt buộc được thông minh hóa để thích hợp với tầm nhìn dài hạn cho doanh nghiệp; cũng như định vị công ty để tận dụng các cơ hội đầu tư sở hữu thể nảy sinh trong 3-5 năm tới. Các nhà hàng vận dụng tư duy này sẽ thực hành chiến lược cơ cấu vốn dự trữ tiềm năng vay vốn cho các khoản chi lớn; hoặc ngắn hạn và bảo tàng tính phong phú của cấu trúc vốn.

Cơ cấu vốn ưa thích cho 1 nhà hàng đổi thay phụ thuộc vào chiến lược chung; môi trường thị trường; môi trường cạnh tranh cũng như chiến lược kinh doanh chiến lược ngắn hạn (3-5 năm) của họ.

Như đã nói đến trước đó, hệ thống phân cấp của cấu trúc vốn dựa trên chừng độ ưu tiên hoàn vốn; các lớp cao cấp sẽ được trả trước, sau đấy là tầng lửng; và vốn chủ với được được trả sau cùng. Một cấu trúc vốn tiêu biểu tiêu dùng sự kết hợp vốn này có thể trông như sau:

Cơ cấu vốn điển hình

ĐÒN BẨY

Khi hoạch định mức nợ hoặc đòn bẩy để đảm trách về mặt rủi ro / phần thưởng; các nhà hàng nên tự hỏi mình những câu hỏi sau:

  • Công ty của tôi có thể dùng cho bao nhiêu tiềm năng nợ?
  • Bao nhiêu rủi ro tôi sẵn sàng đưa vào kinh doanh của tôi?

Để một công ty thực hiện cấu trúc vốn ở trên; rất có thể họ đã tối đa hóa tiềm năng vay nợ cao cấp của họ hoặc đang phấn đấu duy trì tiềm năng nợ cao cấp trong ngày mai bằng bí quyết thêm 1 lớp nợ lửng tạm thời được dùng cho mục đích cụ thể.

Khi hoạch định cách các nhà hàng có thể cấu trúc bảng cân đối kế toán của mình để tối đa hóa lợi nhuận và cân bằng rủi ro; những yếu tố định tính chung gồm có:

1. Việc Vận hành đòn bẩy

– Được hoạch định là mức giá tiền một mực trong mẫu hình kinh doanh; cơ sở chi phí khăng khăng càng cao, rủi ro càng cao (nghĩa là thu nhập thay đổi). Ghép nối chi phí nhất định hoạt động cao với đòn bẩy cao làm nâng cao rủi ro.

2. Tính chu kỳ

– Được hoạch định là biến thể thường nhật của nhu cầu mà một doanh nghiệp trải nghiệm (so sánh có tính thời vụ). Ghép nối thu nhập thay đổi cao với đòn bẩy cao làm cho nâng cao rủi ro.

3. Nồng độ

– Được hoạch định là một phần đáng kể của doanh thu / thu nhập mang được từ khách hàng; sản phẩm, vị trí hoặc hoạt động. Ghép nối các công ty tụ hội cao độ có đòn bẩy cao làm nâng cao rủi ro.

Liên quan đến việc đem ra quyết định về cơ cấu vốn và đòn bẩy; những nhà lãnh đạo tài chính cũng cần đối mặt mang việc thăng bằng các mục đích ko tối ưu của những thành phần doanh nghiệp; nêu racác mục tiêu của công ty, những cổ đông cũng như những nhà đầu tư:

Mâu thuẫn với các mục đích của công ty

Ví dụ về chiến lược cơ cấu vốn

Gia đình Jones đã khởi đầu công ty dịch vụ vận tải, XL Transport, Inc. từ đa dạng năm trước. Họ chú trọng đến việc mua hết đối thủ lớn nhất của họ, Large Freight. Việc chọn lại là 1 thời cơ chiến lược tuyệt hảo cho XL Transport; nhưng Joneses don muốn bán vốn chủ có được trong doanh nghiệp để hoàn thiện giao dịch mua. Ngoài ra, họ mang thể tiêu dùng vốn lửng để tài trợ cho giao dịch; trong lúc tối đa hóa giá trị cổ đông.

Vì vậy, Jones có thể thực hành độngệc tậu lại Vận chuyên chở hàng hóa lớn với cấu trúc vốn Tùy sắm A; (Bán lãi suất vốn chủ mang được) hoặc Cấu trúc vốn Tùy chọn B (Sử dụng tầng lửng). Hãy để xem cách chơi này:

Ví dụ về cấu trúc vốn

Như bạn mang thể thấy, có Lựa tậu A; Jones đã cần từ bỏ 33% cổ phần mang được của công ty lúc họ thực hành bán cổ phần. Tuy nhiên, với Phương án B; nơi Jones dùng tài chính lửng; họ chỉ từ bỏ 2% cổ phần với được và giá trị nắm giữ của họ chỉ tốt hơn 1,8 triệu đô la so sánh với giá trị nắm giữ cuối cộng của họ cho Phương án A.

Bây giờ, hãy nhìn vào năng suất của XL Transport 5 năm sau:

Khi xây dựng chiến lược cơ cấu vốn; những nhà lãnh đạo tài chính của doanh nghiệp phải làm quen với các chiếc vốn với sẵn để đem ra quyết định chiến lược hơn về cấu trúc vốn của công ty; định vị ưu việt hơn để hoàn thành cả ngắn hạn và dài hạn mục tiêu hạn.

Có thể khó hoạch định cái vốn nào sẽ tiêu dùng tại một thời điểm nhất thiết; Prudential Capital Group với thể giúp bạn điều hướng các tùy chọn; cũng như tùy chỉnh giải pháp tài chính với thể được phép siêu thị của bạn với được sự thăng bằng rủi ro; phần thưởng đáng ham muốn đó.

NGUỒN : Học viện Doanh nhân Calicoach

Học viện Doanh nhân Calicoach

icon-dau-tich Địa chỉ: 12A Tòa nhà Sao Mai, 19 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, TP.Hà Nội

icon-dau-tich Hotline: 0933.75.6666

icon-dau-tich Email: Calicoach.edu@gmail.com

icon-dau-tich Website: Calicoach.vn | Calicoach.edu.vn

Tìm bài viết này bằng các từ khóa

  • kiến thức tài chính cá nhân
  • kiến thức tài chính cơ bản
  • kiến thức về tài chính
  • kiến thức tài chính doanh nghiệp
  • kien thuc tai chinh
  • kiến thức cơ bản về tài chính
  • kiến thức cơ bản về kinh tế
  • kiến thức tài chính kinh doanh
  • kiến thức tài chính là gì
  • kiến thức kinh tế học
  • kiến thức kinh tế xã hội
  • kiến thức tài chính Việt Nam
  • tổng hợp kiến thức tài chính
  • kho tàng kiến thức tài chính
  • kiến thức về tài chính

Post a Comment

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget