Đội ngũ nhân viên bán hàng và doanh thu mà họ với lại cũng giống như huyết mạch của 1 doanh nghiệp. Khi doanh thu phát triển, hầu hết đồ vật sẽ tiến triển theo màu hồng. Ngược lại, lúc doanh thu sụt giảm, công ty sẽ bị bao trùm 1 màu xám xịt. Vì vậy, điều quan trọng đối với bất kì một công ty nào là khiến thế nào để hiểu và cổ vũ hàng ngũ nhân viên bán hàng để liên tục tăng doanh thu. Hãy cùng Calicoach mua hiểu về chủ đề này!
Một trong những bí quyết khiến cho tương đối hiệu quả để cổ vũ các nhân viên bán hàng là thực hiện một chương trình động viên họ. Tuy nhiên, việc kiểu dáng một chương trình khích lệ nhân viên ko đơn thuần như việc hoạch định các chỉ tiêu. Thông thường, khi những nhân viên bán hàng có được những chỉ tiêu đã nêu ra, họ sẽ nhận được phần thưởng bằng tiền, nhưng tiền chưa chắc là mối chú trọng bậc nhất của chính họ. Vì vậy, không tính yếu tố vật chất, công ty cần buộc phải mua hiểu xem những viên chức bán hàng trông chờ có được điều gì khác (chẳng hạn họ với thể muốn trở thành người bán hàng có doanh số cao nhất hay phá kỷ lục bán hàng cá nhân) để từ ấy xây dựng một chương trình cổ vũ thích hợp.
Một chương trình cổ vũ viên chức tốt phải hội đủ ba yếu tố: hiểu rõ, nhận xét được và thực hiện được.
Nếu ko hội đủ ba khía cạnh này, chương trình động viên đó siêu với thể sẽ phản tác dụng. Chủ nhà hàng hay giám đốc bán hàng buộc phải là người có trách nhiệm khiến cho minh bạch những điều kiện của chương trình động viên, biểu thị rõ bằng văn bản và thông báo đến tất cả các nhân viên bán hàng. Nên doanh nghiệp 1 cuộc họp để thông báo, giảng giải mang đa số những viên chức bán hàng về nội dung chương trình này.
Tiếp theo, siêu thị chỉ phải thưởng cho những nhân viên bán hàng mang được các thành tích mang thể nhận xét được. Nếu lấy lợi nhuận làm cho chỉ tiêu để nhận xét, nên sử dụng tổng lợi nhuận thay vì lợi nhuận ròng.
Việc hoạch định cách thứckhen thưởng bắt buộc gắn ngay lập tức với những chỉ tiêu kinh doanh. Các viên chức bán hàng hoàn tất các chỉ tiêu cao hơn sẽ nhận được phần thưởng đa dạng hơn; chả hạn 1 chuyến du lịch bảy ngày dành cho cả gia đình gồm bốn thành độngên. Những phần thưởng nhỏ hơn có thể là vé xem phim hay xem những trận thi đấu thể thao; tăng số ngày nghỉ phép, phiếu tiêu dùng bữa miễn phí ở một siêu thị sang trọng. Tốt nhất, doanh nghiệp phải tiến hành khảo sát để sắm hiểu những mối chú trọng, sở thích cá nhân của các viên chức bán hàng; để bề ngoài những phần thưởng mang tính sáng tạo và đáp ứng được hoài vọng của họ.
Ngoài việc xây dựng một chương trình động viên, những nhà quản lý doanh nghiệp mang thể ứng dụng 1 số cách sau đây để cổ vũ hàng ngũ bán hàng.
1. TRẢ LƯƠNG CƠ BẢN NGOÀI TIỀN HOA HỒNG.
Nếu chỉ ứng dụng bí quyết thứctrả hoả hồng dựa trên doanh số bán ra mà ko mang một mức lương cơ bản tối thiểu; công ty sẽ khiến cho các viên chức bị găng và tỷ lệ viên chức thôi việc sở hữu thể sẽ nâng cao cao. Khi trả cho những nhân viên bán hàng một mức lương cơ bản bên cạnh tiền hoa hồng; doanh nghiệp sẽ mang thể giữ chân được các nhân viên bán hàng giỏi nhất.
2. CUNG CẤP NHỮNG PHÚC LỢI CẠNH TRANH.
Hãy khiến cho các nhân viên cảm thấy rằng công ty luôn trợ giúp họ; và nhận xét cao toàn bộ nỗ lực của họ. Có thể khiến cho điều này bằng cách tạo ra cho họ 1 gói phúc lợi cạnh tranh; gồm sở hữu bảo hiểm y tế, chiến lược nghỉ hưu, những kỳ nghỉ phép hoặc nghỉ ốm dài hơn bình thường.
3. CUNG CẤP NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THÍCH HỢP.
Đầu tư cho sự phát triển nghề nghiệp chuyên môn của những viên chức bán hàng cũng chính là đầu tư cho sự phát triển của doanh nghiệp. Nên cung cấp cho những nhân viên chương trình đào tạo thích hợp; và động viên họ gia nhập những cuộc triển lãm, những hội thảo.
4. ĐẶT RA NHỮNG MỤC TIÊU CÓ THỂ THỰC HIỆN ĐƯỢC.
Những mục tiêu cụ thể sở hữu thể thực hành được cũng là một nguồn cổ vũ đối với các viên chức và đưa họ đến thành công.
5. DUY TRÌ MỘT CHÍNH SÁCH MỞ CỬA.
Nếu các viên chức bán hàng không đơn thuần trình bày những khó khăn của mình cho cấp trên; thì những cạnh tranh ấy sẽ dần dầntrở bắt buộc trầm trọng hơn; sẽ khiến sụt giảm ý thức làm việc của nhóm hay thậm chí lan ra toàn tổ chức. Vì vậy, những giám đốc bán hàng bắt buộc phải luôn luôn lắng nghe; san sớt với các viên chức những mối chú trọng, bức xúc của họ; và nêu ranhững phản hồi sở hữu tính xây dựng.
NGUỒN : Học viện Doanh nhân Calicoach
Học viện Doanh nhân Calicoach
Địa chỉ: 12A Tòa nhà Sao Mai, 19 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, TP.Hà Nội
Hotline: 0933.75.6666
Email: Calicoach.edu@gmail.com
Website: Calicoach.vn | Calicoach.edu.vn
Tìm bài viết này bằng các từ khóa
- kiến thức tài chính cá nhân
- kiến thức tài chính cơ bản
- kiến thức về tài chính
- kiến thức tài chính doanh nghiệp
- kien thuc tai chinh
- kiến thức cơ bản về tài chính
- kiến thức cơ bản về kinh tế
- kiến thức tài chính kinh doanh
- kiến thức tài chính là gì
- kiến thức kinh tế học
- kiến thức kinh tế xã hội
- kiến thức tài chính Việt Nam
- tổng hợp kiến thức tài chính
- kho tàng kiến thức tài chính
- kiến thức về tài chính
Post a Comment